Ảnh - Top mẫu concept tại Tokyo Motor Show - Full HD
written by Unknown
at Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013
Các hãng xe đem đến triển lãm Tokyo những mẫu xe ý tưởng cùng những công nghệ và tính năng mới.
Nhật Bản là vùng đất nổi tiếng với những tiện ích tương lai. Tại triển lãm Tokyo 2013, các hãng xe đua nhau khoe những mẫu xe ý tưởng, trong đó có những mẫu xe sẽ đi vào sản suất.
Toyota FCV
Mẫu concept sử dụng pin nhiên liệu (Fuel Cell Vehicle) và sẽ đi vào sản xuất từ cuối năm 2014. FCV dài hơn, cao hơn nhưng lại hẹp hơn so với Camry và cùng chiều dài cơ sở. Toyota cho biết, FCV chạy được quãng đường 500 km chỉ với 1 lần sạc. Gói pin của FCV sử dụng phản ứng hóa học của khí hydro và có công suất ít nhất 134 mã lực, nhưng khí thải chỉ là hơi nước. Hãng lên kế hoạch sản xuất 10.000 mỗi năm và bắt đầu từ 2015.
Daihatsu Kopen
Daihatsu Kopen concept - Xe hơi thay vỏ như vỏ ốp điện thoại. Ảnh: Minh Thủy
Chiếc concept nổi bật với việc thay đổi diện mạo dễ dàng và nhanh chóng. Các tấm ốp thân xe làm từ nhựa có thể tháo rời và thay mới, không khác gì khi thay vỏ điện thoại. Chiếc roadster trang bị động cơ xăng dung tích 660 phân khối 3 xi-lanh, kết hợp với hộp số CVT cùng tiện ích sang số trên vô-lăng.
Honda S660
S660 concept sẽ đi vào sản xuất vào năm 2015, dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Xe có thể sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 660 phân khối, công suất 65 mã lực. Hộp số 7 cấp CVT. Do lấy thiết kế của EV-STER, S660 có thể thêm phiên bản hybrid.
Lexus LF-NX
LF-NX với thiết kế độc đáo và mạnh mẽ. Chiếc concept trang bị động cơ xăng tăng áp 2 lít 4 xi-lanh gồm công nghệ D-4S và VVT-i. Chiếc crossover nổi bật với chắn bùn cơ bắp, các nếp gấp sắc nét, lưới tản nhiệt dạng đồng hồ cát, đèn ban ngày độc lập. LF-NX có thể sẽ là đối thủ của BMW X3, Mercedes GLK và Audi Q5.
Mitsubishi GC-PHEV
Dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với Pajero hiện tại, GC-PHEV là mẫu SUV cỡ lớn với hệ thống truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 3 lít V6 công suất 335 mã lực và hộp số tự động 8 cấp, kết hợp với động cơ điện và pin dung lượng cao công suất 94 mã lực. Mitsubishi đặc mục tiêu với mức tiêu hao nhiên liệu 6,6 lít/100 km và phạm vi hoạt động của động cơ điện khoảng 40 km.
Nissan BladeGlider
Lấy cảm hứng từ McLaren F1 với cách bố trí chỗ ngồi 1+2, vô-lăng lấy từ máy bay. Chiếc concept rất dễ điều khiển và sử dụng nhờ thiết bị công nghệ cao, kèm khả năng hiển thị bản đồ và điều kiện thời tiết.
Nissan IDx Nismo
Theo Nissan, IDx Nismo có kích thước giống IDx Freeflow concept và có thể trang bị động cơ tăng áp hiệu suất cao 1,6 lít phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số thể thao CVT 6 cấp.
Nissan IDx Freeflow
IDx Freeflow là chiếc concept nhỏ gọn với chiều dài 4.100 mm, chiều rộng 1.700 mm và 1.300 chiều cao. Trang bị bộ vành 18 inch hợp kim mạ crôm, trong khi thân xe với màu trắng và lanh. Dưới nắp ca-pô có thể là khối động cơ xăng từ 1,2 đến 1,5 lít, kết hợp với hộp số biến thiên liên tục CVT.
Subaru Cross Sport Design
Thuộc mẫu BRZ wagon với body kit phong cách off-road, Cross Sport Design còn trang bị đèn LED, hệ thống ống xả kép và lốp cỡ lớn. Thông số kỹ thuật chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng, Cross Sport Design sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh.
Subaru Viziv Evolution
Viziv Evolution trang bị động cơ turbo 1,6 lít phun xăng trực tiếp giống như trên Levorg concept, kết hợp với 3 động cơ điện và hộp số CVT.
Suzuki Crosshiker
Crosshiker có trọng lượng 810 kg, trang bị động cơ Dual-Jet dung tích 996 phân khối 3 xi-lanh và kèm tính năng mới như Ene-Charge II, hệ thống dừng cầm chừng và kết hợp với hộp số CVT. Chiếc concept có kích thước chiều dài 3.650 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.540 mm. Bên trong, Crosshiker concept trang bị hệ thống thông tin giải trí với chức năng nhận lệnh bằng giọng nói.
Suzuki X-Lander
Sử dụng hệ dẫn động hybrid 4 bánh, X-Lander nhắm đến đối tượng khách hàng đô thị và còn có tính năng off-road. X-Lander trang bị động cơ xăng 1,3 lít kết hợp với hộp số sàn điều khiển tự động.
Yamaha Motiv
Sức mạnh của Motiv.e được cung cấp bởi pin lithium-ion 8,8 kWh cho công suất tối đa 34 mã lực và mô-mem xoắn cực đại 896 Nm. Nhờ có trọng lượng 730 kg, Motiv.e có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa đầy 15 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 105 km/h. Phạm vi hoạt động 160 km chỉ với một lần sạc. Thời gian sạc đầy pin thông thường là 3 giờ với nguồn điện dân dụng và 1 giờ đối với bộ sạc nhanh. Motiv.e có thể sẽ ra mắt trong năm 2016 và Yamaha đang nhắm mục tiêu đến thị trường châu Âu.
Ảnh: Autoblog, Response
Nguyên Minh